Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Bánh đậu xanh Hải Dương

Khi đi du lịch Hải Dương, hầu như du khách nào cũng muốn mua bánh đậu xanh để làm quà cho gia đình và bạn bè. Đây là một món ăn nổi tiếng của con người Hải Dương vừa ngọt, vừa ngậy mà lại có vị thơm man mát của hương hoa bưởi.

Để làm bánh đậu xanh cũng đòi hỏi người làm phải thật kỳ công. Đậu xanh bỏ vỏ, đun sôi, giã nhuyễn, cùng với đường tinh, mỡ lợn và hương bưởi tạo mùi. Du khách có thể chọn loại ngọt vừa hay ngọt lịm tùy theo khẩu vị của từng người. 

Bánh đậu xanh được ăn cùng với nước chè thì thật là thú vị. Những khẩu bánh đậu vuông vắn, vị ngọt và mùi thơm làm nức mũi du khách. Từng miếng bánh đậu tan ngọt trong miệng khiến du khách rất thích thú mỗi khi du lịch Hải Dương.

Ở Hải Dương có nhiều các hãng làm bánh đậu xanh nhưng nổi tiếng phải kể đến Hòa An và Hương Nguyên. Bánh Hương Nguyên làm thủ công, thơm và không quá ngọt nên được nhiều người yêu thích.

Ngoài để ăn không, bánh đậu xanh còn được dùng để nấu xôi. Xôi đỗ sau khi nấu xong, cho thêm vài chiếc bánh đậu xanh vào, đảo đều thì tuyệt cú mèo. Mùi thơm hấp dẫn và tạo độ ngọt cho xôi. Tôi rất thích món này, cứ có dịp về quê là mẹ lại nấu xôi bánh đậu xanh cho ăn.

Hải Dương là thế đó, là có những vị ngọt mát, thơm thoang thoảng, là có tình người nồng ấm. Hãy đến Hải Dương để thưởng thức tất cả điều thú vị này nhé!

Tags:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét